Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Có Chăng Là Một Cuộc Cách Mạng Tinh Thần Cho CON NGƯỜI & THẾ GIỚI Hỗn Loạn Này



Ở Việt Nam có 2 bậc thầy tâm linh được để ý nhất, người đầu tiên là Jiddu Krishnamurti, người còn lại chính là Osho. <3

- J.Krishnamurti  là một hiền nhân, triết gia và tư tưởng gia, cuộc sống và những lời dạy của ông trải dài trong phần lớn thế kỷ hai mươi, được nhiều người tôn vinh là một con người có ảnh hưởng sâu sắc nhất vào ý thức nhân loại trong thời đại hiện nay.

- Osho là một vị đạo sư hết sức kỳ lạ của thế kỷ hai mươi, đã từng là một giáo sư chuyên nghành triết học. Ông là một trong những người gây phân hóa cùng cực nhất về mặt đạo lý, nhưng cũng là người có sức thu hút mạnh mẽ nhất trong các bài nói về tôn giáo và triết học. Những ai đã gặp ông đều thừa nhận Osho có một tài hùng biện đầy ma lực, một sự hấp dẫn cá nhân mà người nghe hầu như không thể cưỡng lại.

________________________________________________

- Krishnamurti là một trong những tư tưởng gia vĩ đại nhất của thời đại.  (Đức Dalai Lạt Ma)

- Krishnamurti đã ảnh hưởng sâu sắc vào chính cuộc đời tôi, đã giúp tôi vượt qua được sự tự trói buộc đã kiềm chế tôi trên con đường tới tự do, giải thoát.  (Deepak Chopra)

- Nghe và đọc sách của Krishnamurti là tự quán chiếu chính mình và thế giới trong một sự tươi mát chan hòa.  (Anne Morrow Lindbergh)
________________________________________________

- Osho là một chân sư giác ngộ. Ngài hoạt động trên mọi lãnh vực để giúp nhân loại vượt qua những giai đoạn khó khăn trong việc trau dồi tâm thức.  (Đức Dalai Lạt Ma)

- Sự hiểu biết rộng lớn trong mọi truyền thống tôn giáo và huyền học của Osho được coi là quan trọng nhất hiện nay. Và ảnh hưởng của Ngài càng rộng lớn bao nhiêu thì tín hữu Cơ Đốc giáo, Phật giáo, Hồi giáo, Ấn giáo và Do thái giáo càng hiểu rõ hơn về những di sản tâm linh chung của họ bấy nhiêu. Tôi chưa thấy một người nào như Osho, vừa kết hợp vừa hoà giải một cách tài tình những vấn đề tôn giáo, triết học và tâm lý học mà trong nhiều thế hệ con người đã đổ rất nhiều năng lực và tâm óc vào. (Mục sư Richard Cain, Cambridge University, Anh Quốc)

- Điều mà ta học từ Osho là gì ? Đó là chìa khoá đưa đến sự giải thoát của con người phải tìm từ tận đáy sâu trong sự huyền bí của chính con người " Hãy biết chính mình " là tiếng gọi của hiền giả xưa nay. Phương pháp mà Osho dùng là phối hợp Tâm lý học của Moslow và Assagioli với Thiền và Yoga. Theo tôi thì Osho là một trong những sứ giả quan trọng mà Thượng Đế gửi đến trong thời đại chúng ta. (C.J.A Tholens, Giám Đốc dòng Benedictine, Hoà Lan)

- Osho là một hoá thân quan trọng nhất kể từ Phật Thích Ca đến nay. Ngài là một vị Phật Sống. (Lạt Ma Karmapa, cố trưởng phái Kargyupta)

- Osho là một đạo sư rất hiếm có và nhiều biệt tài. Những bài giảng của Ngài về Phật giáo chứa đầy những khái niệm rất mới mẻ và gây nhiều hứng thú. Là một chuyên gia về Phật học mà rất nhiều lần tôi phải kinh ngạc vì những diễn giải vô cùng sáng tạo và mới mẻ của Ngài. Những lời giảng của Osho hoàn toàn phù hợp với những chân lý của Phật Giáo. Ngay cả những cao tăng nổi tiếng nhất hiện giờ của Nhật cũng không thể diễn giảng một cách cao siêu như Osho. (Kazuyoshi Kino, Vice President,Hosen Gakuen College, Japan)

- Những người chứng ngộ như Osho là những người vượt lên thời đại của mình. Bây giờ rất nhiều người trẻ tuổi đang đọc những tác phẩm của ông, đây là điều rất đáng mừng.  (K.R.Naryanan, cựu tổng thống Ấn Độ)


- Osho sẽ được nhớ mãi như là nhà triết học vĩ đại - vị thánh và nhà huyền môn của thế kỷ 20. Cuộc đời và công việc của ông vẫn tiếp tục là nguồn cảm hứng cho những thế hệ tương lai, và thông điệp cốt lõi đầy sức mạnh của ông sẽ giúp chúng ta phát triển các chuẩn mực đạo lý mới trên khắp toàn cầu vì sự phát triển của con người.  (Tiến sĩ Manmohan Singh, Thủ tướng Ấn Độ)
________________________________________________

Có thể nói Krishnamuti tượng trưng cho tinh thần phá huỷ thì Osho tượng trưng cho tinh thần kiến thiết và tạo dựng. Và người ta chỉ trưởng thành thật sự về mặt tâm linh và trí tuệ khi người ta biết phá huỷ - kiến thiết - phá huỷ - kiến thiết... không ngừng.



69 Cuốn sách của Osho định dạng PRC

http://www.mediafire.com/download/6a81j1g2cx0rcv5/OSHO.rar

Thêm 48 Cuốn sách của Jiddu Krishnamurti cho ai muốn tìm hiểu, định dạng PDF:

http://www.mediafire.com/download/b2ad5x35sdbx235/KRISNAMURTI.rar

2 nhận xét:

  1. Bạn có thể tham khảo cuốn "More Gold Nuggets" của Osho. Nó cũng là tuyển tập những quotes đặc sắc của ông.

    Trả lờiXóa
  2. Trên đường tìm đạo mục đích để tỉnh thức giác ngộ thì kinh sách, đạo sư… là những thiện tri thức không thể thiếu. Với lòng thành tâm muốn quý bạn cùng tiến trên đường Đạo, tôi xin được trân trọng giới thiệu trang web phapdonngo.com. Các bạn có thể vào Paltalk ( z Phap Don Ngo z ) để tiếp xúc trực tiếp với một người kiến tánh ( sư huynh Quang Liêm )

    Trả lờiXóa