Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Terence McKenna Nói Về DMT


“DMT là chất thức thần mạnh nhất mà ta có. Nếu còn có thứ gì mạnh hơn thế nữa, tôi không muốn biết nó. Tôi nói, ‘Trời ơi, nếu bạn có thể nén được nhiều hơn nữa, để nó tránh xa tôi ra.’ Chỉ vậy thôi, nó là thứ mạnh nhất. Nó cũng là loại nhanh nhất. DMT khi được tiêu thụ bởi đa số, trở bạn về hiện trạng bình thường dưới 10 phút.

Dưới 10 phút! Rồi, điều này khá thú vị bởi vì những người nghĩ rằng chẳng có gì hết thật ra nên đầu tư 10 phút để tìm ra sự thật. Một “chuyến đi” dưới 10 phút đáng giá 20 năm dược lý học, nghệ thuật học, sử học, tâm lý học và tất cả mấy cái học khác. Bởi vì khi đó bạn chỉ biết nói, “OK, tôi hiểu rồi, tôi hiểu rồi”

Một điều rất thú vị khác về DMT là, nó xuất hiện một cách tự nhiên trong não bộ con người. Ờ, chuyện gì đang xảy ra đây? Ông ấy nói nó là thứ thuốc mạnh nhất, nhanh nhất, là một thứ thuốc tự nhiên nhất? Nó có nghĩa là, bạn biết đó, bạn không phải căng buồm vào 3-hydroxy-4peridal- enmethylmarubyshtick hay đại loại gì đó để bước vào cõi lạ lùng. Không – một sản phẩm trao đổi chất trong cơ thể, cần chỉ 10 phút để trải qua sự lột trần và dịu mát, là thứ mạnh nhất trong tất cả.”

Tôi nghĩ rằng nếu bạn đi xuống mồ mà chưa từng trải qua trải nghiệm thức thần (psychedelic experience) thì cũng giống như bạn đi xuống mồ mà chưa từng quan hệ tình dục.'' 

Terenrence McKenna
Trải nghiệm chất thức thần thực sự cũng đóng vai trò nòng cốt để thấu hiểu về cái tính người trong bạn, ngang với những việc như làm tình, hay có con, hay có những trách nhiệm hay có những hy vọng và ước mơ, song nó phi pháp.
Chúng ta bằng cách nào đó được bảo rằng…. Chúng ta đã bị ấu trĩ hóa. Chúng ta được bảo rằng chúng ta có thể đi lòng vòng trong cái lồng tâm thức của trẻ sơ sinh đã được phê chuẩn và chúng ta có một số chất gây say ở đây nếu bạn muốn đổ đốn: chúng ta có vài chai scotch đây, và vài điếu thuốc và thịt động vật, và một chút đường, một chút TV vân vân và vân vân.
Nhưng, có những loại chất biến giác làm tan biến rào cản cách biệt và cho bạn một trải nghiệm về mối đoàn kết với những người anh em và thiên nhiên thì bằng cách nào đó bị cấm. Đây là một sự sỉ nhục! Đây là một dấu hiệu cho thấy một văn hóa thiếu trưởng thành và sự kiện là chúng ta vẫn còn chịu đựng điều này cũng là một dấu hiệu cho thấy rằng chúng ta đang sống trong một xã hội bị áp đặt y như bất cứ xã hội nào trong quá khứ.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét